Cách chọn gạch lát nền

(MIKADO.COM.VN) - Đối với nhà phố có mặt tiền dưới 5 m, nên chọn gạch trơn nhẵn để dễ lau rửa. Hơn nữa, do thường đi chân trần vào nhà, thậm chí ngồi, nằm ngay trên nền nên gạch trơn sẽ thuận lợi hơn. Màu thì chọn tông sáng làm chủ đạo. Có thể dùng màu sẫm, nhưng chỉ ở phần viền.

Nhà nhỏ chỉ nên dùng gạch nhỏ, tối đa 40x40 cm/viên.

Biệt thự hay nhà có diện tích rộng rãi, có thể dùng gạch đa dạng hơn như các loại thô mộc, có bề mặt nhám sần sùi, gạch men mát, đá tự nhiên... Kích cỡ viên gạch cũng linh động từ nhỏ đến lớn, trang trọng hơn thì dùng gạch nhẵn.

 

 

 

Nhà vườn, có thể lát những loại gạch tự nhiên, thô mộc hơn dạng nhà biệt thự như đá chẻ, gạch đinh xếp đứng, bê tông sỏi hay mảnh gốm xếp tạo hình trên nền xi măng.

Lát gạch theo các khu vực chức năng

Phòng khách có thể lát nhiều khổ gạch, màu xử lý phong phú giữa sắc đậm, nhạt vì đây là không gian tạo ấn tuợng. Có thể điểm họa tiết bằng gạch viền, tạo hình vuông, tròn, mảng nhấn toàn nền phòng hay ở giữa với gạch cùng chất liệu hoặc kết hợp gỗ, gốm...

Phòng ăn, có thể xây giật cấp để tạo sự khác biệt giữa hai không gian sử dụng và có thể chọn màu nhạt hơn cho cảm giác bình yên. Nếu có điểm xuyết hoa văn thì nên chọn màu sắc đơn giản, dịu, không để tương phản mạnh.

 

 

 

Phòng sinh hoạt chung xử lý tương đồng như phòng ăn nhưng có thể linh hoạt, biến cách một chút để làm tăng sự ấm cúng.

Nhà vệ sinh có các loại gạch chuyên dụng với độ nhám sần cao chống trượt. Tương tự, sân thượng, ban công tránh dùng gạch láng. Hình thức lát ở các vị trí này có thể sinh động hơn, tạo hình sin, chữ U, chữ C... Nếu dùng gạch nung, cần để mạch vữa to, đủ sức bám chắc và chất chống thấm. Kích thước viên gạch đa dạng như 30x20, 30x30,15x30 cm...

Phòng ngủ, nếu có điều kiện, có thể sử dụng nguyên liệu gỗ sàn, thảm. Với gạch thì nên dùng khổ lớn hơn 30 cm, hạn chế trang trí, điểm xuyết vì quá nhiều vật dụng trong phòng sẽ làm rối. Cũng có thể lát xoay nghiêng viên gạch để tạo sự mới lạ, thay vì lát xuôi theo chiều vuông vức của phòng. Tông màu phù hợp là nhạt và hơi ửng sắc nóng như kem, hồng hay vàng đất... Chất liệu gạch nhẵn bóng hay hơi nhám đều có thể dùng được.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG KHÔNG NUNG THUẬN THÀNH
Địa chỉ: Phố Mới, phường Thanh Khương, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh
Hotline: Mr Khôi 0931.991.999
Trưởng phòng kinh doanh: Mr Quang - 0983.275.583
Email: gachthuanthanh99@gmail.com

Bài viết liên quan

Chọn gạch lát nền làm sau cho phù hợp ?
Chọn gạch lát nền làm sau cho phù hợp ?
10 ý tưởng thú vị cho gạch lát nền
10 ý tưởng thú vị cho gạch lát nền
Lưu ý khi mua và sử dụng gạch men
Lưu ý khi mua và sử dụng gạch men
Nhận biết gạch kém chất lượng
Nhận biết gạch kém chất lượng