Chọn gạch lát nền làm sau cho phù hợp ?

Khi cách tân không gian nhà, bạn cần cân nhắc đến cả sàn nhà. Tại nhiều quốc gia châu Á, gạch lát là lựa chọn tối ưu cho sàn nhà.

Gạch lát nền không chỉ có một loại mà được phân loại rất đa dạng: gạch men, gạch khảm (mosaic), gạch sứ và gạch đá tự nhiên. Hãy cùng tham khảo xem loại gạch nào phù hợp với không gian căn nhà của bạn nhất bằng cách tìm hiểu sự khác biệt của từng loại dưới đây.

1. Gạch men

 

 

Gạch men được làm từ đất sét và nung ở nhiệt độ cao để đông cứng lại. Một mặt của gạch được phủ một lớp men trong, sau đó được tráng thêm màu.

Tuy nhiên, gạch men không được khỏe như các loại gạch khác và đa số loại gạch này rất dễ bị nứt, đặc biệt là loại gạch làm ẩu. Ngày nay, gạch men được dùng để lát tường trong không gian nhà.

Ưu điểm của gạch men là không quá cứng và rất dễ cắt. Do đó, bạn có thể tận dụng sự sáng tạo của mình nhiều hơn và không quá lãng phí khi sử dụng gạch men.

2. Gạch sứ

 

 

Cũng giống như hầu hết các loại gạch phổ biến hiện giờ, gạch sứ chủ yếu được làm từ đất sét và cát. Gạch được nung ở nhiệt độ cao hơn so với gạch men nên ít xốp hơn và bền hơn.

Gạch sứ thường được sử dụng trong không gian căn nhà, đặc biệt thường được dùng trong phòng bếp, phòng khách và phòng vệ sinh.

Gạch sứ cũng có tỷ lệ hấp thụ nước thấp hơn. Rất dễ nhận ra hầu hết bàn bếp, nhà vệ sinh và phòng tắm đều được lát gạch sứ.

3. Gạch đá tự nhiên

Gạch đá tự nhiên có thể bao gồm đá cẩm thạch, mã não, đá granit và đá phiến. Không giống như các loại gạch có hình hài cụ thể, gạch từ đá tự nhiên thường không có hình dạng giống nhau. Nếu bạn thích sự tự nhiên cho không gian căn nhà, hãy chọn gạch đá tự nhiên.

Tuy nhiên, gạch đá rất xốp và dễ bị nhuốm bẩn. Vì vậy phải luôn đảm bảo bề mặt gạch đá ở trong tình trạng khô ráo.

4. Gạch khảm (mosaic)

 

Gạch khảm thường được sử dụng như điểm nhấn trong trang trí nhà cửa. Loại gạch này được dùng rất phổ biến từ nhiều thập kỷ trước. Ngày nay, gạch khảm được sử dụng nhiều trong nhà tắm và phòng bếp bởi chúng tạo lực bám và không quá trơn.

 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU XÂY DỰNG KHÔNG NUNG THUẬN THÀNH
Địa chỉ: Phố Mới, phường Thanh Khương, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh
Hotline: Mr Khôi 0931.991.999
Trưởng phòng kinh doanh: Mr Quang - 0983.275.583
Email: gachthuanthanh99@gmail.com

Bài viết liên quan

10 ý tưởng thú vị cho gạch lát nền
10 ý tưởng thú vị cho gạch lát nền
Lưu ý khi mua và sử dụng gạch men
Lưu ý khi mua và sử dụng gạch men
Nhận biết gạch kém chất lượng
Nhận biết gạch kém chất lượng
Chọn gạch lát sàn như thế nào?
Chọn gạch lát sàn như thế nào?